Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Cạo lông không làm chúng mọc rậm thêm

PN - Có lẽ bạn từng nghe nói rằng việc cạo lông có thể khiến chúng phát triển rậm và cứng hơn về sau? Điều đó có là sự thực?

Tạp chí Everyday Health dẫn lời của Jessica Wo - bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Trường ĐH Y Nam California, Los Angeles (Hoa Kỳ): "Việc cạo lông sẽ không khiến chúng phát triển rậm hơn và cứng hơn, đặc biệt không gây ảnh hưởng đến lớp nang lông nằm dưới da".

Kết quả trên đã được đúc kết từ một số cuộc nghiên cứu trước đây. Cuộc nghiên cứu đã củng cố thêm luận cứ cho rằng, việc cạo lông trên cơ thể mỗi tuần một lần không gây ảnh hưởng đến mật độ phát triển cũng như kết cấu của chúng sau này.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Jessica cho biết, quan điểm cho rằng lông mọc rậm và cứng hơn sở dĩ được nhiều người bảo vệ có thể do lưỡi dao cạo không thể nhổ được phần chân lông, mà nó chỉ cắt ngang thân lông và do đó, khiến lông trông có vẻ cứng và dày hơn khi phát triển sau đó. Trong lúc, nếu lông được nhổ cả chân, chúng sẽ phát triển một cách tự nhiên với phần ngọn lông mềm và nhọn, vì thế trông chúng có vẻ mảnh và mượt hơn.

"Điều thực sự quyết định đến độ rậm của lông chính là độ dày của lớp nang lông nằm dưới da, nơi mà chúng phát triển" – Jessica nói – "và các tế bào biểu bì tạo hắc tố (các tế bào sản xuất ra melanin - chất nhuộm màu tự nhiên cho da và lông) đóng vai trò quyết định đến mức độ sậm màu của lông".

Jessica đề xuất, để loại bỏ tình trạng khó chịu và mất thẩm mỹ của lông, bạn hãy áp dụng cách tẩy lông hoặc se lông. Hai phương pháp này giúp làm sạch lông bằng cách nhổ cả phần chân lông. Bên cạnh việc giúp lông phát triển mượt mà, hai phương pháp này còn khiến chúng chậm phát triển trở lại.

"Nếu thực sự muốn khu vực da nào đó không còn lông, bạn hãy sử dụng phương pháp điện phân (electrolysis) hay tia laser để loại bỏ chúng hoàn toàn. Hai phương pháp này có tác dụng triệt bỏ các nang lông một cách vĩnh viễn, không cho chúng phát triển trở lại", Jessica nói.

<>NGUYỄN NIỆM (Theo Make Hair Growing)

Nguồn : Báo Phụ Nữ Online

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét